TRƯỜNG MG TÂN THÀNH A THỰC HIỆN KIỂM TRA CHUYÊN ĐỀ NĂM HỌC 2021-2022

TRƯỜNG MG TÂN THÀNH A THỰC HIỆN

KIỂM TRA CHUYÊN ĐỀ NĂM HỌC 2021-2022

– Kiểm tra chuyên đề các loại kế hoạch, hồ sơ tổ chuyên môn, kiểm tra hồ sơ giáo viên và hoạt động giáo dục là một hoạt động không thể thiếu của trường, mỗi cá nhân giáo viên trong nhà trường đều nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động này. Nhằm đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên hàng năm, trường mẫu giáo Tân Thành A đã xây dựng kế hoạch tổ chức kiểm tra chuyên đề năm học 2021-2022 của 07 giáo viên và 02 tổ chuyên môn.

11

          – Thông qua đợt kiểm tra, dự giờ sẽ giúp cho các giáo viên chủ động, tích cực hơn trong bài giảng của mình, tự tin thể hiện khả năng bản thân. Từ đó Ban giám hiệu nhà trường dễ dàng biết được trình độ năng lực chuyên môn của giáo viên, phát huy sở trường năng khiếu của cá nhân, lựa chọn các tiết dạy mẫu, chuyên đề cho đội ngũ học tập kinh nghiệm. Bên cạnh đó có kế hoạch thường xuyên dự giờ, bồi dưỡng các giáo viên yếu kém giúp giáo viên ngày càng tiến bộ hơn. Ngoài ra thông qua các đợt kiêm tra hoạt động sư phạm còn giúp giáo viên tự nhìn nhận đúng năng lực của mình, từ đó có ý thức tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân.

10

 –  Kiểm tra tổ chuyên môn: Đã kiểm tra việc xây dựng thời gian biểu ở từng thời điểm cụ thể; thực hiện kế hoạch giảng dạy của các tổ chuyên môn và giáo viên, chú ý tới việc thực hiện chương  trình GDMN và việc tổ chức các hoạt động trong ngày của giáo viên.

7

– Kiểm tra việc thực hiện đổi mới  ph­ương pháp giảng dạy của giáo viên qua các chuyên đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, qua hội giảng, qua kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên.

5

– Trưởng ban kiểm tra đã trực tiếp kiểm tra việc xây dựng kế hoạch và theo dõi chất lượng họat động các tổ khối chuyên môn; kiểm tra việc theo dõi nền nếp giáo viên – học sinh và các hiện tượng đột xuất….. Ban giám hiệu và các tổ trưởng kiểm tra các loại hồ sơ theo quy định đối với 100% giáo viên.

6

– Kiểm tra việc thực hiện quy chế chuyên môn thông qua việc duyệt giáo án hàng tuần, nề nếp sinh hoạt chuyên môn của các tổ qua việc thực hiện chuyên đề, họp tổ chuyên môn, thời gian làm việc; kiểm tra việc thực hiện chương trình dạy thông qua kế hoạch.

1

– Kiểm tra việc đổi mới ch­ương trình GD và đổi mới phương pháp dạy học: “Theo phương pháp Giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”

3

– Nhìn chung đa số giáo viên đã thực hiện đúng chương trình của Bộ giáo dục ban hành, dạy học theo phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm theo chuẩn kiến thức kĩ năng, dạy học theo hướng tích hợp và rèn kĩ năng sống cho học sinh và việc nắm vững các phương pháp dạy học, xử lý các tình huống sư phạm, đưa ra các tình huống nhằm phát huy tính tích cực sáng tạo của trẻ./.

                                                       Người viết: Lâm Thị Hồng Vương