TRƯỜNG MG TÂN THÀNH A TỔ CHỨC KIỂM TRA TOÀN DIỆN HỌC KÌ II

       TRƯỜNG MG TÂN THÀNH A TỔ CHỨC KIỂM TRA TOÀN DIỆN HỌC KÌ II

        Hoạt động kiểm tra toàn diện giáo viên là hoạt động thường niên của trường mẫu giáo Tân Thành A, kiểm tra để đánh giá công tác quản lý hồ sơ sổ sách, thực hiện quy chế chuyên môn của giáo viên nhằm mục đích nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường, giúp giáo viên nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Đây cũng là cơ hội giúp giáo viên nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng sư phạm của bản thân.

Tổ kiểm tra gồm:

  • Đồng chí Nguyễn Thị Lưu – Hiệu trưởng
  • Đồng chí Lâm Thị Hồng Vương – Phó hiệu trưởng phụ trách CSGD
  • Đồng chí Huỳnh Thị Diệu Huyền – Phó hiệu trưởng phụ trách CSND

Giáo viên được kiểm tra gồm:

  • Đồng chí Nguyễn Thị Bạc – dạy nhà trẻ
  • Đồng chí Lâm Nguyễn Ý Nhi – dạy lớp 4-5 tuổi
  • Đồng chí Phan Thị Lài – dạy lớp 4-5 tuổi
  • Đồng chí Hồ Thị Lê – dạy lớp 4-5 tuổi
  • Đồng chí Võ Thị Anh Thư – dạy lớp 5 tuổi
  • Đồng chí Dương Thị Cẩm Tú – dạy lớp 5 tuổi
  • Đồng chí Lê Thị Miên – dạy lớp 3-4-5 tuổi

     Quá trình kiểm tra các nhóm lớp đều thực hiện đúng quy chế chuyên môn, trẻ được thực hiện đầy đủ lịch sinh hoạt. Hồ sơ sổ sách đầy đủ theo đúng quy định, được sắp xếp gọn gàng, khoa học. Giáo viên đã lựa chọn các hoạt động học phù hợp với lứa tuổi và khả năng nhận thức của trẻ. Giờ học diễn ra sôi nổi, trẻ rất hứng thú tích cực tham gia hoạt động.

      Dự giờ giáo viên đều được xếp loại tốt, các giờ dạy được tổ chức, chuẩn bị rất chu đáo các hoạt động đều lấy trẻ làm trung tâm: Trẻ tham gia hoạt động vui vẻ, hồ hởi, các tiết học trẻ được trải nghiệm qua các hoạt động thực tế, linh hoạt và giáo viên đưa ra. Hồ sơ sổ sách đảm bảo đủ đầu sổ, trình bày khoa học, cập nhật sổ sách kịp thời hàng ngày.

      Tất cả các hoạt động dạy đã đánh giá trung thực, thực trạng chất lượng giảng dạy của giáo viên trong trường. Điều đó cho thấy rằng công tác quản lý và bồi dưỡng chuyên môn của nhà trường đã từng bước thực hiện tốt, giáo viên đã nắm được các pháp giáo dục mới. Đặc biệt trong quá trình giảng dạy giáo viên đã phát huy được tối đa tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ.

     Ưu điểm: Giáo viên đều có ý thức chuẩn bị đầy đủ đồ dùng phục vụ cho hoạt động, cho việc dạy và học ở trên lớp của cô và trẻ. Trang trí lớp đúng chủ đề, có mảng tường mở cho trẻ hoạt động, có hồ sơ sổ sách chuyên môn đầy đủ.

     Cô giáo nắm chắc phương pháp, truyền đạt nội dung đảm bảo yêu cầu về kiến thức kỹ năng. truyền tải các phần linh hoạt, có ứng dụng công nghệ thông tin……

      Hạn chế: Còn một số lớp làm đồ dùng chưa đẹp.

     Sau đây là một số hình ảnh hoạt động

6

4

1

3

8

 

2

Người viết: Lâm Thị Hồng Vương