TRƯỜNG MG TÂN THÀNH A TỔ CHỨC HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024

      Thực hiện Kế hoạch số 310/KH-PGD&ĐT, ngày 31 tháng 10 năm 2023 của trường mẫu giáo Tân Thành A về việc tổ chức Hội thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2023-2024.

      Trường mẫu giáo Tân Thành A báo cáo tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2023-2024, như sau:

       Công tác chuẩn bị: Đối với BTC nghiên cứu Điều lệ thi giáo viên dạy giỏi của Bộ GD&ĐT, Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện. Thành lập Ban tổ chức, Ban giám khảo và các bộ phận liên quan, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ Hội thi; Đối với giáo viên sau khi có Kế hoạch của trường về tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi năm học 2023-2024, giáo viên tham gia Hội thi Giáo viên giạy giỏi cấp trường đúng, đủ số lượng theo kế hoạch (kết quả: 100% giáo viên tham gia Hội thi).

       Đánh giá hội thi

  1. Về công tác tổ chức Hội thi đã chuẩn bị tốt từ khâu thu nhận hồ sơ đến việc bốc thăm ngày thi, tổ chức thi thực hành tiết dạy, thi trình bày biện pháp và công tác tổng hợp kết quả. Việc chấm thi thực hành tiết dạy và chấm thi trình bày biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục được thực hiện một cách khách quan, nghiêm túc, đúng quy chế. Ban giám khảo làm việc khách quan, nghiêm túc đảm bảo sự công bằng cho tất cả giáo viên tham gia Hội thi. Ban tổ chức đã có sự chuẩn bị kỹ về công tác tổ chức cho Hội thi, điều hành Hội thi nghiêm túc theo đúng quy chế. Giáo viên tham gia Hội thi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kiến thức bài dạy cũng như chuẩn bị tốt các báo cáo biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục để các phần thi đạt kết quả cao.
  1. Đánh giá phần thi
  2. a) Phần thi thực hành giảng dạy

    * Ưu điểm: Đa số giáo viên đã có sự chuẩn bị chu đáo, công phu từ nội dung bài giảng đến thiết bị, đồ dùng dạy học. Nội dung các giờ giảng đều bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, giúp học sinh hệ thống hóa kiến thức, đồng thời cập nhật kiến thức mới, bài giảng thể hiện sự sáng tạo, đổi mới phương pháp, tạo hứng thú cho học sinh. Ứng dụng công nghệ thông tin linh hoạt, trình bày chặt chẽ. Tác phong, lời nói giáo viên rõ ràng, chuẩn mực. Giáo viên đã bám sát phương pháp đặc trưng của từng độ tuổi trẻ, nhiều giáo viên đã thể hiện rõ nét dạy học theo tinh thần đổi mới, phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, kết hợp hài hòa nhiều phương pháp dạy học. Xây dựng hệ thống câu hỏi phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh, tập trung rèn luyện các kỹ năng đạt hiệu quả cao như cô Thúy, cô Xuyên, cô Ngà.

    * Hạn chế: Chất lượng giáo viên dự thi không đồng đều, một số giáo viên thiết kế bài giảng chưa hợp lý; thực hiện đổi mới phương pháp dạy học chưa hiệu quả; ứng dụng công nghệ thông tin trong hỗ trợ dạy học còn lúng túng; khả năng bao quát lớp của một số giáo viên chưa tốt. Hệ thống câu hỏi gợi mở, hình thành kiến thức còn đơn điệu, ít có câu hỏi tạo hứng thú phát huy khả năng tìm tòi suy nghĩ độc lập, sáng tạo của học sinh. Một số giáo viên chưa linh hoạt trong việc xử lý các tình huống sư phạm trong bài dạy.

  1. b) Phần thi trình bày biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục

    * Ưu điểm: Đa số giáo viên có sự nghiên cứu, trình bày biện pháp dựa trên thực trạng hiện nay của trường, nêu được nhiều biện pháp để giải quyết vấn đề thực tế. Nhiều biện pháp thể hiện tâm huyết của giáo viên đối với học sinh trong quá trình giảng dạy. Nội dung của biện pháp được áp dụng trong thực tế giảng dạy đã góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học… theo định hướng phát triển năng lực người học.

    * Hạn chế: Một số biện pháp chưa đảm bảo cấu trúc, trình bày chưa trọng tâm vào vấn đề đặt ra, lựa chọn nội dung chưa phù hợp, chưa có tính lôgic và tính khoa học cao. Diễn đạt, câu chữ có câu, đoạn chưa chuẩn xác, chưa thể hiện tính sáng tạo, thiếu tính thực tiễn, kỹ năng thuyết trình còn hạn chế như cô Trang, cô Diễm, cô Nhi.

    KẾT QUẢ

  1. Tổng số giáo viên đăng ký dự thi: 13/15 giáo viên, đạt 87%. Tổng số giáo viên tham gia thi là 13/13, đạt tỉ lệ 100%.

    – Phần thi thực hành giảng dạy: Tổng số tiết dạy 13 tiết (trong đó: Số tiết đạt loại giỏi 3/13 tiết, đạt tỉ lệ 23%

    – Phần thi trình bày biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục: Tổng số biện pháp tham gia đánh giá 13 biện pháp (trong đó: Số biện pháp được đánh giá đạt 13/13, đạt tỉ lệ 100%

  1. Kết quả chung Số giáo viên được công nhận danh hiệu “Giáo viên dạy giỏi cấp trường” 13 giáo viên.

      Nhà trường chọn 03 thí sinh xuất sắc nhất tham gia cấp huyện

Hình ảnh của hội thi

12

14

19

16

13

15

17

20

10

9

7

6

5

4

2

3

                                                                              Người viết: Lâm Thị Hồng Vương